Kế hoạch lãi tăng 34% song cổ phiếu DQC vẫn 'lau sàn'

Năm 2021, Điện Quang đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 30 tỷ, tăng gần 34% so năm trước. Cổ tức được tăng lên 7%.

Ngày 24/4, đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Bóng đèn Điện Quang (HoSE: DQC) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 với doanh thu thuần 1.000 tỷ, tăng hơn 6% so năm 2020. Lợi nhuận trước thuế 30 tỷ, tăng gần 34% so năm trước. Cổ tức được tăng lên 7%.

Riêng trong quý 1/2021, doanh thu DQC đạt khoảng 189 tỷ đồng và lãi xấp xỉ 8 tỷ đồng, hơn gấp 2 lần cùng kỳ năm 2020. Theo DQC, nhờ thị trường khởi sắc trong tháng 2-3 và có thêm khoản doanh thu tài chính nhờ thoái vốn một số khoản đầu tư.

Trong năm 2020, Điện Quang thực hiện được 940 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất, vượt 54% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hơn 22 tỷ đồng, gấp tới 12 lần kế hoạch khả quan là 1,86 tỷ. Với kết quả đó, công ty chia cổ tức 5% bằng tiền mặt.

Năm 2021, Điện Quang sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, ứng dụng các phần mềm quản trị để đảm bảo tính kỷ cương hệ thống và thực hiện hiệu quả các chương trình chăm sóc khách hàng và hệ thống phân phối.

Tiếp tục cải tiến hiệu quả hoạt động marketing theo hướng chuyên nghiệp và bài bản từ công tác quản lý ngành hàng, nghiên cứu thị trường, phát triển, ra mắt sản phẩm mới, phát triển thương hiệu,… đến hỗ trợ bán hàng.

Tiếp tục chuyển mình mạnh mẽ từ 1 nhà sản xuất sản phẩm chiếu sáng thành đối tác chiến lược cung cấp các giải pháp toàn diện trong lãnh vực chiếu sáng, thiết bị điện, gia dụng, sản xuất điện mặt trời và điều khiển thông minh. Đây được xác định là động lực chính giúp Công ty có thể tăng trưởng trong năm 2021 cũng như các năm tới.

Tại đại hội, cổ đông thắc mắc, DQC có kế hoạch marketing như thế nào để tiếp cận khách hàng cũng như chiến lược của công ty.

Chủ tịch Hồ Quỳnh Hưng cho biết, truyền thông và marketing cho giải pháp chiếu sáng và thông minh là điều cần thiết và Điện Quang cần làm. Đây là cả một quá trình, đòi hỏi cần nhiều thời gian và truyền thông.

Trước đây, đối với sản phẩm chỉ cần có sản phẩm là có thể tiếp cận ngay với khách hàng nhưng đối với giải phám, ngoài sản phẩm, công ty phải thiết kế ý tưởng, lắp đặt, cài đặt, thi công, vận hành... Do đó, công ty cần đẩy mạnh công tác truyền thông.

Thông tin khả quan là vậy, song trong phiên giao dịch ngay sau ngày đại hội (26/4), cổ phiếu DQC quay đầu giảm sàn xuống còn 21.500 đồng/cp, ghi nhận giảm gần 13% chỉ trong vòng 1 tuần qua. Khối lượng giao dịch bình quân ghi nhận 68.560 đơn vị mỗi phiên.

Minh An

Nguồn Vietnamdaily: http://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doanh-nghiep/ke-hoach-lai-tang-34-song-co-phieu-dqc-van-lau-san-113463.html