Thị trường du lịch dịp lễ 2/9 tại TP.HCM 'sốt' nhẹ nhưng ổn định giá

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay khá dài, người dân được nghỉ 4 ngày. Tại TP.HCM, nhu cầu du lịch cũng tăng 25 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour du lịch trong nước và tour nước ngoài ngắn ngày là sự lựa chọn được nhiều du khách ưu tiên.

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay này gần với mùa Vu Lan rằm tháng Bảy, nên anh Trương Hoàng Lâm và nhóm bạn quyết định chọn tour miệt vườn và hành hương tại Châu Đốc – An Giang. Anh Lâm cho biết anh vừa đặt tour 2 ngày 1 đêm của một công ty lữ hành với chi phí gần 3 triệu đồng.

Theo anh Lâm, đây là mức giá tour hợp lý cho dịp lễ này: “Tôi nghĩ dịp lễ 2/9 thì đi du lịch ở đâu cũng đông. Đa số giới trẻ sẽ lựa chọn những nơi gần để đi, nên tôi chọn Châu Đốc - An Giang. Tôi thấy tour Châu Đốc giá cả hợp lý và thuận tiện nữa. Mình sẽ được trải nghiệm cuộc sống ở miền Tây sông nước, với lại Châu Đốc là miền đất tâm linh”.

TP.HCM tổ chức thả khinh khí cầu, kéo đại kỳ dịp lễ 2/9 năm 2022. (Ảnh: T.H)

TP.HCM tổ chức thả khinh khí cầu, kéo đại kỳ dịp lễ 2/9 năm 2022. (Ảnh: T.H)

Theo thống kê từ các đơn vị lữ hành tại TP.HCM, dịp lễ 2/9 năm nay nhu cầu du lịch có xu hướng tăng nhẹ, ước khoảng từ 25 - 30% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó tập trung nhiều cho các tour ngắn ngày, biển đảo, nghỉ dưỡng, gần gũi thiên nhiên như: Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn, các tỉnh Tây Bắc,…

Đối với các tour nước ngoài, các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á hay Đông Bắc Á được lựa chọn nhiều trong dịp này. Trong đó, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc lần lượt là thị trường du khách Việt yêu thích nhất.

Dịp 2/9 này, một số công ty lữ hành tại TP.HCM ghi nhận lượng khách đặt tour nước ngoài nhiều hơn tour nội địa. (Ảnh: M.K)

Dịp 2/9 này, một số công ty lữ hành tại TP.HCM ghi nhận lượng khách đặt tour nước ngoài nhiều hơn tour nội địa. (Ảnh: M.K)

Ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết, xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ tới là khách đặt tour tự túc bán phần: “Chúng tôi ghi nhận lượng khách đăng ký tour nước ngoài nhiều hơn tour nội địa. Trong số những tour nội địa thì đang nổi lên xu thế chọn điểm đến mới, hoặc có xu hướng tự đi cùng với gia đình và họ tự dùng xe của gia đình họ đi. Họ chỉ sử dụng một phần dịch vụ của công ty du lịch như dịch vụ lưu trú khách sạn và vé tham quan”.

Những tour tự túc bán phần có ưu điểm là du lịch theo nhóm riêng, thiết kế theo yêu cầu, linh hoạt và tiết kiệm. Dù thị trường du lịch tại TP.HCM “sốt” nhẹ, nhưng theo các doanh nghiệp dịch vụ du lịch lữ hành, giá tour dịp 2/9 khá ổn định. Các doanh nghiệp vẫn nhận thêm khách đặt tour vào thời điểm cận kề kỳ nghỉ.

Thái Lan là điểm đến được nhiều du khách tại TP.HCM lựa chọn dịp 2/9 (Ảnh: M.K)

Thái Lan là điểm đến được nhiều du khách tại TP.HCM lựa chọn dịp 2/9 (Ảnh: M.K)

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour cho biết: “Đối với hàng không, chúng tôi đã đặt vé từ rất sớm để có giá rẻ cho du khách. Còn với nhà cung cấp thì chúng tôi đã cùng phối hợp lên chương trình mới lạ, độc đáo cho du khách và giữ giá dịch vụ để có mức giá tốt dành cho du khách. Chính vì sự chuẩn bị trước nên giá tour dịp lễ 2/9 ổn định, không cao hơn nhiều so với ngày thường”.

Dịp lễ 2/9, TP.HCM cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn như: thả khinh khí cầu, bắn pháo hoa tầm cao, tầm thấp, đêm hoa đăng khinh khí cầu, tham quan trụ sở HĐND - UBND TP.HCM,… Ngoài ra, ngành du lịch TP.HCM cũng vận động gần 100 doanh nghiệp tiếp tục áp dụng các chương trình kích cầu, giảm giá cho hơn 100 sản phẩm du lịch về đường thủy, mua sắm, lưu trú, thư giãn, ăn uống để cho du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/thi-truong-du-lich-dip-le-29-tai-tphcm-sot-nhe-nhung-on-dinh-gia-post1043172.vov