Từ di sản ẩm thực đến du lịch ẩm thực

Du lịch ẩm thực đang trở thành một loại hình du lịch khá phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Với du lịch ẩm thực, du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà thông qua các món ăn, du khách còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến. Sở hữu nền ẩm thực phong phú, đa dạng cùng những tinh hoa trong cách chế biến, thưởng thức được đúc kết qua hàng nghìn năm lịch sử, Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch ẩm thực.

"Đến Hà Nội nhất định phải ăn phở" là suy nghĩ chung của đại đa số du khách. Bởi phở không chỉ đơn giản là một món ăn mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa vùng miền đặc sắc, là di sản ẩm thực nổi bật của thủ đô Hà Nội. Không chỉ có món phở Hà Nội, du khách khi tới Quảng Nam thì phải ăn mì Quảng, tới Huế thì phải thưởng thức ẩm thực cung đình... Tất cả đều là những món ăn có tính đại diện thương hiệu và hàm chứa giá trị văn hóa vùng miền rất lớn.

Khi một món ăn không chỉ ngon, tốt cho sức khỏe mà còn được thổi hồn vào đó những câu chuyện văn hóa sâu sắc thì ấn tượng với món ăn nó sẽ được nâng tầm hơn rất nhiều. Vì vậy, để ẩm thực trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn, cần phải được nghiên cứu và nhìn nhận qua lăng kính của văn hóa và di sản.

Với những đóng góp của mình, ẩm thực đã và đang giữ vị trí quan trọng trong ngành công nghiệp không khói Việt Nam, qua đó trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu và điểm nhấn ấn tượng để thu hút khách du lịch; gia tăng lợi ích cho đất nước.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thu Hằng - Đức Minh

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/tu-di-san-am-thuc-den-du-lich-am-thuc-240959.htm