May 10 nỗ lực phát triển sản phẩm chủ lực Thủ đô

Trong hành trình gần 80 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty May 10 - CTCP trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt may Việt Nam, nhiều năm lọt top sản phẩm chủ lực của Thủ đô và được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp chủ lực của Thủ đô, những năm qua, May 10 đã không ngừng đầu tư công nghệ, đa dạng phân khúc sản phẩm, chú trọng về chất lượng, tạo việc làm và đóng góp quan trọng cho kinh tế Thủ đô và đất nước.

Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 Thân Đức Việt phát biểu tại sự kiện. Ảnh: L.G

Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 Thân Đức Việt phát biểu tại sự kiện. Ảnh: L.G

Tối 5-10, phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm phát triển sản phẩm veston May 10, Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt cho biết, trải qua gần 8 thập kỷ xây dựng và trưởng thành, May 10 đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành Dệt may Việt Nam, có uy tín lớn trên thị trường dệt may quốc tế, nhiều năm lọt top sản phẩm chủ lực của Thủ đô, được vinh danh thương hiệu quốc gia.

Theo ông Thân Đức Việt, cùng với nhiều dòng sản phẩm chủ lực, sản phẩm veston May 10 đã khẳng định vị thế suốt 20 năm qua, đóng góp quan trọng cho thành tích chung của May 10.

Ra đời năm 2004, thương hiệu veston May 10 đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế. Trong năm đầu tiên đi vào sản xuất, Xí nghiệp Veston 1 thuộc Tổng công ty May 10 đã đầu tư dây chuyền công nghệ thiết bị hiện đại cùng những đổi mới về thiết kế và sản xuất được gần 200.000 sản phẩm.

Dây chuyền sản xuất veston May10. Ảnh: N.T

Dây chuyền sản xuất veston May10. Ảnh: N.T

Sau 20 năm, sản lượng veston xuất khẩu của May 10 đạt gần 24 triệu sản phẩm với giá trị gần 250 triệu USD. Sản lượng và doanh thu veston hiện nay tăng gấp hơn 14 - 16 lần so với năm 2004.

Liên tục trong 2 thập kỷ qua, sản phẩm veston May 10 được xuất khẩu tới các thị trường lớn, “khó tính” trên thế giới: Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Sản phẩm veston May 10 đã được vinh danh 10 sản phẩm chủ lực của Thủ đô Hà Nội; các dòng sản phẩm veston cao cấp: May 10 Classic Suit, May 10 Expert Suits, GrusZ… nhiều năm liền giúp May 10 giữ vững danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Thời gian tới, trước sự biến động của thị trường, May 10 sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa về nguồn nhân lực, nâng cao trình độ tay nghề của người lao động cũng như đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại, đặc biệt đầu tư vào khâu thiết kế, để đưa ra sản phẩm có chất lượng cao, sự khác biệt về gu thẩm mỹ mang dấu ấn riêng cho từng khách hàng.

Lam Giang

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/may-10-no-luc-phat-trien-san-pham-chu-luc-thu-do-680427.html